[Nov 18] Open Innovation Talk EP.007 | ICHITAN Group - mediator

Blog [Nov 18] Open Innovation Talk EP.007 | ICHITAN Group

21.10.2021

TJRI
[Nov 18] Open Innovation Talk EP.007 | ICHITAN Groupのメイン画像

สัมภาษณ์สด “อิชิตัน กรุ๊ป” ผู้นำธุรกิจเครื่องดื่มคุณภาพของไทย พร้อมใช้กลยุทธ์ 3N (New Product, New Market, New Business) ขยายสู่ไทยและ CLMV พร้อมร่วมมือพันธมิตรญี่ปุ่น

“อิชิตัน กรุ๊ป” ผู้นำธุรกิจเครื่องดื่มคุณภาพ ผู้มีบทบาทสำคัญในตลาดชาพร้อมดื่มและเครื่องดื่มสุขภาพในประเทศไทย พร้อมใช้กลยุทธ์ 3N (New Product, New Market, New Business) ร่วมมือพันธมิตรประเทศญี่ปุ่นที่สนใจขยายตลาดสู่ประเทศไทย และ CLMV

กันตธร วรรณวสุ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมดิเอเตอร์ จำกัด ผู้ดำเนินโครงการ TJRI (Thai – Japanese Investment Research Institute) เชื่อมความสัมพันธ์ธุรกิจไทย-ญี่ปุ่น ตั้งเป้าสร้างนวัตกรรมและธุรกิจใหม่ที่เกิดจากความร่วมมือระหว่างผู้ประกอบการไทย-ญี่ปุ่น *สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถอ่านต่อได้ ที่นี่

โดย TJRI มุ่งหวังสร้างโอกาสให้องค์กรญี่ปุ่นและองค์กรไทยได้ทำความรู้จัก เข้าใจ และเข้าถึงซึ่งกันและกัน ผ่านการจัดสัมมนาและแนะนำสิ่งที่องค์กรไทยต้องการหรือกำลังมองหา ซึ่งในครั้งนี้ ทางโครงการตั้งใจแนะนำให้นักลงทุนและบริษัทญี่ปุ่นได้รู้จักกับ “อิชิตัน กรุ๊ป” ผู้นำธุรกิจเครื่องดื่มคุณภาพ ผู้มีบทบาทสำคัญในตลาดชาพร้อมดื่มและเครื่องดื่มสุขภาพในประเทศไทย ด้วยแนวคิดทางการตลาด “ไม่มีอะไรเป็นไปไม่ได้” ที่เติบโตผ่านวิกฤตอย่างแข็งแกร่งจนติดอันดับ SET100 และพร้อมแล้วที่จะใช้กลยุทธ์ 3N ร่วมมือกับพันธมิตรประเทศญี่ปุ่นที่สนใจขยายตลาดสู่ประเทศไทย และ CLMV

“อิชิตัน กรุ๊ป” ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องดื่มชาเขียวพร้อมดื่ม “อิชิตัน กรีนที” เครื่องดื่มสมุนไพร “เย็น เย็น” อิชิตัน เครื่องดื่มน้ำด่าง และ C200 มุ่งเป็นผู้นำการพัฒนานวัตกรรมการผลิตและจำหน่ายเครื่องดื่มคุณภาพและอาหารคุณค่าสูง ด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีการผลิต และงานวิจัย เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคและคู่ค้าในปัจจุบันและอนาคต จากประสบการณ์กว่า 11 ปี ในอุตสาหกรรมชาพร้อมดื่ม “อิชิตัน กรุ๊ป” มาพร้อมกับกลยุทธ์ใหม่ “3N Strategy” เดินหน้าการพัฒนาสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ (New Product) ทั้งผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มใหม่นอกจากชา ไปจนถึงผลิตภัณฑ์อาหารเสริม มุ่งขยายช่องทางการขายใหม่ กระจายสู่ตลาดต่างประเทศ (New Market) และการพัฒนาธุรกิจอย่างไม่หยุดนิ่งเพื่อให้สอดรับกับเทคโนโลยีดิจิทัล 5G (New Business)

“อิชิตัน กรุ๊ป” ในทศวรรษที่ 2 กับกลยุทธ์ใหม่ “3N Strategy” พร้อมเปิดโอกาสความร่วมมือทางธุรกิจและร่วมลงทุนกับพันธมิตรที่เป็นองค์กรญี่ปุ่น ดังนี้

โอกาสและสิ่งที่บริษัทต้องการความร่วมมือ

1. ต้องการหา Business Partner เครื่องดื่มจากประเทศญี่ปุ่นที่มีศักยภาพในการพัฒนาสูตร Research and Development และ New Product Development

  • กลุ่มชา (Tea) เช่น กลุ่มชาพรีเมี่ยม กลุ่มชาสุขภาพ กลุ่มชาเฉพาะช่วงเวลาแต่ละฤดูกาล
  • เครื่องดื่มกลุ่มใหม่ (Non Tea) เช่น Carbonated Soft Drink (CSD), Functional Drink, Liquid Milk (Plant-based & Lactic acid & Flavour Milk), Drinking Water (Flavour Drink plus), RTD Coffee, Sports Drink, Tonic Drink, Shot Drink เป็นต้น

Asset ทรัพยากรตั้งต้นสำหรับการพัฒนา

  • โรงงานอิชิตัน กรุ๊ป จำกัด ที่มีเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัย ประกอบด้วย 7 สายการผลิตแบบขวด และ 2 สายการผลิตแบบกล่อง ตั้งอยู่บนพื้นที่ 76 ไร่ เป็นพื้นที่ผลิตกว่า 30,000 ตร.ม.
  • กำลังการผลิตสูงสุด 1,500 ล้านขวด และ 200 ล้านกล่องต่อปี และความเร็วการบรรจุ 600-900 ขวด/นาที/สายการผลิต
  • เทคโนโลยีบรรจุเย็นแบบปลอดเชื้อที่ลดการใช้พลาสติก และคงคุณค่าสารอาหาร
  • มีระบบวิจัยและพัฒนาประกอบด้วยห้องปฏิบัติการ ห้อง Pilot Plant เพื่อทดลองการผลิตอย่างรวดเร็ว มีประสิทธิภาพ พร้อมเครื่องมือที่ทันสมัย
  • ความพร้อมด้านการลงทุนจากการเป็นบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ติด SET100

2. ต้องการหา Business Partner หรือบริษัทที่คิดค้นนวัตกรรมเพื่อพัฒนาสินค้า

  • Future Food อาทิ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร Smart Snack Pre-workout Supplement หรือผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง
  • สินค้าเพื่อสุขภาพ เช่น Health Stick Sachet, Supplement in different form อาทิ ผง แคปซูล

Asset ทรัพยากรตั้งต้นสำหรับการพัฒนา

  • โรงงานอิชิตัน กรุ๊ป จำกัด ที่มีเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัย ประกอบด้วย 7 สายการผลิตแบบขวด และ 2 สายการผลิตแบบกล่อง ตั้งอยู่บนพื้นที่ 76 ไร่ เป็นพื้นที่ผลิตกว่า 30,000 ตร.ม.
  • กำลังการผลิตสูงสุด 1,500 ล้านขวด และ 200 ล้านกล่องต่อปี และความเร็วการบรรจุ 600-900 ขวด/นาที/สายการผลิต
  • เทคโนโลยีบรรจุเย็นแบบปลอดเชื้อที่ลดการใช้พลาสติก และคงคุณค่าสารอาหาร
  • มีระบบวิจัยและพัฒนาประกอบด้วยห้องปฏิบัติการ ห้อง Pilot Plant เพื่อทดลองการผลิตอย่างรวดเร็ว มีประสิทธิภาพ พร้อมเครื่องมือที่ทันสมัย
  • ความพร้อมด้านการลงทุนจากการเป็นบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ติด SET100

3. ต้องการสร้างความร่วมมือกับองค์กรและหน่วยงานรัฐบาล หรือจังหวัดของญี่ปุ่น แบบ GOVERNMENTAL PARTNERSHIP ที่ต้องการพัฒนาสินค้าใหม่ เครื่องดื่มทุกประเภท ยกเว้นแอลกอฮอล์ และสินค้าอื่นๆ เช่น การร่วมมือกับ จ.ชิซึโอกะออกผลิตภัณฑ์ชาพร้อมดื่มในประเทศไทยภายใต้ชื่อ ชาชิซึโอกะ เป็นต้น

Asset ทรัพยากรตั้งต้นสำหรับการพัฒนา

  • โรงงานอิชิตัน กรุ๊ป จำกัด ที่มีเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัย ประกอบด้วย 7 สายการผลิตแบบขวด และ 2 สายการผลิตแบบกล่อง ตั้งอยู่บนพื้นที่ 76 ไร่ เป็นพื้นที่ผลิตกว่า 30,000 ตร.ม.
  • กำลังการผลิตสูงสุด 1,500 ล้านขวด และ 200 ล้านกล่องต่อปี และความเร็วการบรรจุ 600-900 ขวด/นาที/สายการผลิต
  • เทคโนโลยีบรรจุเย็นแบบปลอดเชื้อที่ลดการใช้พลาสติก และคงคุณค่าสารอาหาร
  • มีระบบวิจัยและพัฒนาประกอบด้วยห้องปฏิบัติการ ห้อง Pilot Plant เพื่อทดลองการผลิตอย่างรวดเร็ว มีประสิทธิภาพ พร้อมเครื่องมือที่ทันสมัย
  • ความพร้อมด้านการลงทุนจากการเป็นบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ติด SET100

4. ต้องการหา Business/Marketing Partner ในรูปแบบ OEM/ODM One Stop Service โดยสามารถร่วมมือกันทำ Co-branding จากการพัฒนาสูตรสู่การนำสินค้าเข้าสู่ตลาดเป้าหมาย

  • พาร์ทเนอร์เครื่องดื่มจากญี่ปุ่น ที่ต้องการขยายตลาดสู่การผลิตในประเทศไทย หรือ หาช่องทางการจำหน่ายในประเทศไทย หรือ อินโดนีเซีย ลาว กัมพูชา ที่อิชิตันทำตลาดอยู่ โดยใช้อิชิตันเป็นฐานการผลิตและให้บริการแนะนำช่องทางจำหน่ายแบบครบวงจร
  • พาร์ทเนอร์ที่ต้องการนำเครื่องดื่มจากอิชิตันไปเปิดตลาดใหม่ในต่างประเทศ อาทิ น้ำมะพร้าว และ น้ำนมมะพร้าว พร้อมดื่ม ชาไทยใส่นม เป็นต้น

Asset ทรัพยากรตั้งต้นสำหรับการพัฒนา

  • ปัจจุบันอิชิตันมีช่องทางจัดจำหน่ายกว่า 300,000 ร้านค้าทั้งในระบบ Modern Trade, Traditional Trade และ Convenient Store
  • ขยายตลาดอย่างแข็งแกร่งไปยังประเทศกัมพูชา ลาว เมียนมาร์ เวียดนาม และอินโดนีเซีย
  • โรงงานอิชิตัน กรุ๊ป จำกัด ที่มีกำลังการผลิต 1,500 ล้านขวดต่อปี พร้อมเครื่องจักรที่ทันสมัย ได้มาตรฐานระดับสากล เช่น เครื่อง Aseptic Filling Machine PET 7 เครื่อง ปากขวด 28 mm และ 38 mm และเครื่อง Aseptic Filling Machine UHT 2 เครื่อง Size 300 ml

5. ต้องการหาการร่วมลงทุนในธุรกิจ TECH เช่น HealthTech, FoodTech, EduTech กับพันธมิตรที่เป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีที่ต้องการขยายตลาดสู่ประเทศไทย หรือกำลังมองหาผู้ร่วมทุนเพื่อขยายกิจการที่มีอยู่

  • Aging Society เช่น อุปกรณ์ IoT ต่างๆ
  • New Normal Lifestyle เช่น อุปกรณ์ที่ช่วยอำนวยความสะดวกสำหรับชีวิตในอนาคต
  • ธุรกิจที่อยู่ใน Supply Chain ของ “อิชิตัน กรุ๊ป” จากต้นน้ำถึงปลายน้ำ เช่น การรีไซเคิลพลาสติก แพลตฟอร์มการขายสินค้าแบบปลีก (Direct to Consumer Platform) และระบบตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ (Smart Vending) เป็นต้น

Asset ทรัพยากรตั้งต้นสำหรับการพัฒนา

  • ปัจจุบันอิชิตันมีช่องทางจัดจำหน่ายกว่า 300,000 ร้านค้าทั้งในระบบ Modern Trade, Traditional Trade และ Convenient Store
  • ความพร้อมด้านการลงทุนจากการเป็นบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ติด SET100

6. ต้องการหา Technology Partner ในกระบวนการผลิตของ ICHITAN GREEN FACTORY

  • พาร์ทเนอร์ที่มีนวัตกรรมด้านวัตถุดิบ Food Additive, Flavour, Functional Ingredient และอื่นๆเช่น คอลลาเจน วิตามินซี ที่สามารถใช้กับระบบ Sterilization ได้ เพื่อพัฒนาสินค้าเพื่อสุขภาพ และเครื่องดื่มนวัตกรรมร่วมกัน
  • ด้านการสกัดชา สมุนไพร
  • ด้านการพัฒนาใช้พลาสติกรีไซเคิล หรือ ECO Plastic และ Packaging ครบวงจร
  • ด้านบรรจุภัณฑ์ที่ความสามารถในการพัฒนาบรรจุภัณฑ์รูปแบบขวด PET ที่ป้องกันการซึมเข้าของออกซิเจน หรือแสง UV รวมถึงการพัฒนาฉลาก PET ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมสามารถเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลได้ทันที
  • ด้านการจัดการพลาสติกแบบครบวงจร ตั้งแต่การรับซื้อ กระบวนการรีไซเคิล และนำกลับมาใช้ใหม่ รวมถึงช่วยหาแหล่งผู้ต้องการใช้เม็ดพลาสติกรีไซเคิล
  • ด้านเครื่องจักรที่มีนวัตกรรมการผลิตสินค้าเครื่องดื่มในอนาคต Future Drink ในรูปแบบบรรจุภัณฑ์อื่นๆ อาทิ ซองแบบเจล ของเหลว เป็นต้น
  • ด้านการบริหารจัดการกากชา เพื่อเพิ่มมูลค่า หรือการนำกากชาไปพัฒนาเพื่อก่อให้เกิดประโยชน์

Asset ทรัพยากรตั้งต้นสำหรับการพัฒนา

  • โรงงานอิชิตัน กรุ๊ป จำกัด ที่มีเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัย ประกอบด้วย 7 สายการผลิตแบบขวด และ 2 สายการผลิตแบบกล่อง ตั้งอยู่บนพื้นที่ 76 ไร่ เป็นพื้นที่ผลิตกว่า 30,000 ตร.ม.
  • กำลังการผลิตสูงสุด 1,500 ล้านขวด และ 200 ล้านกล่องต่อปี และความเร็วการบรรจุ 600-900 ขวด/นาที/สายการผลิต
  • เทคโนโลยีบรรจุเย็นแบบปลอดเชื้อที่ลดการใช้พลาสติก และคงคุณค่าสารอาหาร
  • มีระบบวิจัยและพัฒนาประกอบด้วยห้องปฏิบัติการ ห้อง Pilot Plant เพื่อทดลองการผลิตอย่างรวดเร็ว มีประสิทธิภาพ พร้อมเครื่องมือที่ทันสมัย

*สำหรับองค์กรญี่ปุ่นที่สนใจ สามารถนำเสนอ Proposal ตามหัวข้อด้านบน เพื่อโอกาสพัฒนาความร่วมมือกับ “อิชิตัน กรุ๊ป”

ขอเชิญชวนทุกท่านร่วมรับฟังแนวทางการพัฒนาธุรกิจเพื่อการเติบโตที่ยั่งยืนในระดับสากล ของ “อิชิตัน กรุ๊ป” กับ “คุณตัน ภาสกรนที” ไปพร้อมๆ กัน

Seminar Details

Open Innovation Talk EP.007 | ICHITAN
วันพฤหัสบดีที่ 18 พฤศจิกายน 2021 15:00 – 16:45

ผู้ดำเนินรายการ : กันตธร วรรณวสุ|CEO mediator co., ltd.
การเข้าร่วม : สัมภาษณ์สดผ่านระบบสัมมนาออนไลน์ ZOOM Webinar
ภาษา : ภาษาไทย-ญี่ปุ่น (แปลสลับ)
ค่าใช้จ่าย : ไม่มีค่าใช้จ่าย
ผู้จัด : Thai – Japanese Investment Research Institute (TJRI)

Guest Speaker

Mr. Tan Passakornnatee
Founder, CEO
Ichitan Group PLC [WEB]

คุณตัน ภาสกรนที ผู้บริหารและนักการตลาดอันดับต้นของไทย มีประสบการณ์ด้านธุรกิจกว่า 30 ปี ได้รับการยอมรับจากสื่อมวลชนว่าเป็น CEO นอกกรอบ โดย Forbs Magazine เรียกคุณตันว่าเป็น Game Changer ผู้ปลุกปั้นตลาดชาพร้อมดื่มในประเทศไทยให้เติบโตจาก 900 ล้านบาทไปจนถึงจุดสูงสุด 16,000 ล้านบาท

Mr. Tanapan Khongnuntha
Executive Vice President : Beverage Business
Ichitan Group PLC [WEB]

ด้วยประสบการณ์กว่า 20 ปี บนเส้นทางสายการตลาด นำพาอิชิตัน ก้าวไปสู่แบรนด์ที่ใส่ใจคนไทยเป็นที่ 1 ด้วยการนำเสนอประสบการณ์แปลกใหม่ เหนือความคาดหมายให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ทั้งสินค้าและแคมเปญการตลาด และเป็นผู้บริหารแรงสำคัญในการสร้างความสัมพันธ์กับเมืองชิซึโอกะ ในฐานะ Official Partner ในการนำผลิตผลทางการเกษตรที่มีมูลค่าของชาวญี่ปุ่นเข้าสู่ผู้นำตลาดชาพรีเมี่ยมในประเทศไทย

Agenda

1. แนะนำ TJRI
2. แนะนำความต้องการของบริษัทไทย
3. Open Innovation Talk สัมภาษณ์ผู้บริหาร “อิชิตัน กรุ๊ป”
 - แนะนำภาพรวมของ “อิชิตัน กรุ๊ป”
 - ทิศทางธุรกิจในอนาคต
 - โอกาสและสิ่งที่บริษัทต้องการความร่วมมือทางธุรกิจจากองค์กรญี่ปุ่น
4. Q&A

mediatorの画像
ผู้เขียน mediator

Related Blog บทความที่เกี่ยวข้อง

mediator newsletter

‘จดหมายข่าว’ กดสมัครรับข่าวสารเพื่อติดตามความเคลื่อนไหวทางเศรษฐกิจ การลงทุนและธุรกิจของนักลงทุนญี่ปุ่นจากพวกเราก่อนใคร