การขยายช่องทางการขายในต่างประเทศท่ามกลางการแพร่ระบาดของไวรัส Covid-19 !
TOKYO SME จัดงานเจรจาธุรกิจออนไลน์กับผู้ประกอบการในต่างประเทศประจำปี 2021 ที่ประเทศไทย

  • ระยะเวลา:

    วันอังคารที่ 1 กุมภาพันธ์ - วันศุกร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2565

  • ผู้จัดงาน:

    ศูนย์สนับสนุนวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมกรุงโตเกียว (Tokyo Metropolitan Small and Medium Enterprise Support Center)

  • หมวดหมู่:

    Business Matching

ภาพรวมโครงการ:

ในโครงการนี้ mediator ได้จัดงาน Online Business Matching ซึ่งนับเป็นแนวทางจัดงานสัมมนารูปแบบใหม่ที่จะช่วยเชื่อมโยงบริษัทไทยและญี่ปุ่น ท่ามกลางกฎระเบียบด้านการเดินทางข้ามพรมแดนที่เข้มงวดขึ้นเนื่องจากการระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 ที่ทำให้การเข้าร่วมงานแสดงสินค้าในต่างประเทศ หรือการไปเยี่ยมเยียนบริษัทคู่ค้าโดยตรงเป็นไปได้อย่างยากลำบาก โครงการนี้ เราช่วยสนับสนุนการสร้างคอนเนกชันใหม่ ๆ ระหว่างบริษัทขนาดกลางและขนาดย่อมของญี่ปุ่นกับบริษัทไทย และนำเสนอโอกาสในการขยายช่องทางทางธุรกิจและการค้าขายในต่างประเทศท่ามกลางสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 ซึ่ง mediator ได้รับความไว้วางใจให้ดำเนินการและจัดการกิจกรรมทั้งหมดของโครงการนี้

รายละเอียดงาน:

  • วางแผนและจัดการงานเจรจาธุรกิจ
  • จัดหาล่าม
  • รับสมัคร Buyer เข้าเจรจาธุรกิจ
  • จับคู่ Seller กับ Buyer และประสานจัดตารางการคุยเจรจา
  • ช่วยประชาสัมพันธ์งานเจรจาธุรกิจ

บริษัทขนาดกลางและขนาดย่อมของญี่ปุ่นนั้นมีนวัตกรรมในการผลิตที่ล้ำหน้า แต่นวัตกรรมเหล่านั้นกลับไม่ค่อยถูกนำมาใช้ในต่างประเทศ
ในงานเจรจาธุรกิจนี้ ทาง mediator จึงเริ่มจากการศึกษาจุดแข็งและจุดขายของแต่ละบริษัทญี่ปุ่นที่เข้าร่วม และดำเนินการจับคู่ทางธุรกิจให้สอดคล้องกับแนวทางการขยายธุรกิจของแต่ละบริษัท อีกทั้งยังใช้ประโยชน์จากข้อดีของการจัดงานบนแพลตฟอร์มออนไลน์ที่ไม่ว่าใครก็สามารถเข้าร่วมจากที่ไหนก็ได้มาเป็นจุดดึงดูดให้บริษัทไทยในแต่ละพื้นที่ที่สนใจสามารถเข้าร่วมในงานได้ การดำเนินโครงการนี้ ไม่เพียงแต่จะต้องอาศัยความสามารถในการประสานงานและคอนเนกชันเท่านั้น โจทย์สำคัญอีกข้อคือ เราจะสามารถรับฟังความต้องการของบริษัทที่เข้าร่วมและจัดการจับคู่ได้อย่างแม่นยำตามความต้องการต่าง ๆ ได้หรือไม่ และทีมของ mediator ก็ได้แสดงศักยภาพโดยนำประสบการณ์ซึ่งผ่านการจัดงานเจรจาธุรกิจนับครั้งไม่ถ้วนที่ผ่านมาในงานครั้งนี้ได้อย่างดี

ผู้รับผิดชอบ:
  • ศรัณย์ธร สุขศรี (ออม)

    Project Manager

ศรัณย์ธร สุขศรี

Operation System DevelopmentSarantorn Suksri

ในงานเจรจาธุรกิจนี้ มีบริษัทฝั่งญี่ปุ่นที่เข้าร่วมจำนวน 25 บริษัทซึ่งแต่ละแห่งมีผลิตภัณฑ์ที่ค่อนข้างมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว มาจากหลากหลายแวดวงธุรกิจ จึงใช้เวลาในการคัดเลือกบริษัทที่สนใจร่วมทำธุรกิจมาจับคู่ด้วยมากกว่าทุก ๆ ครั้ง แต่จากการปรับแผนงานตั้งแต่ขั้นตอนการคัดเลือกบริษัทให้เอื้อต่อการจัดการเจรจาธุรกิจจำนวนมากได้ จึงทำให้เราดำเนินงานเจรจาธุรกิจได้สำเร็จเป็นที่พึงพอใจของลูกค้า

ผลงานที่เกี่ยวข้อง