ระยะเวลา:
วันศุกร์ที่ 29 ตุลาคม 2564 – วันจันทร์ที่ 31 มกราคม 2565
ผู้จัดงาน:
องค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น (เจโทร กรุงเทพฯ)
หมวดหมู่:
PR Promotion
แคมเปญ PR ส่งเสริมการส่งออกผลผลิตทางการเกษตรและอาหารจากญี่ปุ่น โดยการนำเสนอเสน่ห์ผักผลไม้จากญี่ปุ่น อาทิ แอปเปิล มันหวาน และสตรอว์เบอร์รี่ โดยทำแคมเปญร่วมกับ ร้านค้าปลีกและร้านค้าออนไลน์ ที่จำหน่ายสินค้าผลไม้นำเข้าจากญี่ปุ่นอยู่แล้วให้เป็นช่องทางในการช่วยประชาสัมพันธ์ นอกจากนี้ยังมีการทำ PR ผ่าน Influencer และ Youtuber แคมเปญนี้ยังมีการเชิญชวนผู้บริโภคร่วมตอบแบบสอบถามในหัวข้อ “รูปแบบการประชาสัมพันธ์ที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้า” โดยผู้ที่ตอบแบบสอบถามจะได้รับมันหวานนำเข้าจากญี่ปุ่นเป็นรางวัล มีผู้สนใจทำแบบสอบถามเป็นจำนวนมากโดยมีผู้เข้ามาทำแบบสอบถามมากถึง 20,000 คน
แม้ว่าผลไม้นำเข้าจากญี่ปุ่นจะได้รับความนิยมในไทยอยู่แล้ว แต่ก็ยังไม่อยู่ในระดับที่เป็นตัวเลือกอันดับแรก ๆ ของผู้บริโภคส่วนมาก สำหรับโครงการนี้ ขั้นแรกทาง mediator ได้กำหนดกลุ่มเป้าหมายเป็นกลุ่ม First Jobber ไปถึงวัยกลางคน และจัดทำแคมเปญเพื่อกระตุ้นให้เกิดการบริโภค โดยประสานความร่วมมือกับทางร้านค้าปลีก และสื่อออนไลน์แพลตฟอร์มต่าง ๆ เพื่อให้การ PR เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้โดยตรง และไม่ยัดเยียดจนเกินไป ทำให้ทางเราต้องลงไปศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคชาวไทย ความรู้สึกของผู้บริโภคต่อผลไม้ญี่ปุ่น ตั้งแต่การไปสำรวจหน้าร้านค้าปรีกที่ขายผลไม้นำเข้าจากญี่ปุ่น ถึงผลตอบรับของผู้บริโภคที่ซื้อสินค้า เพื่อดูว่ากลุ่มผู้บริโภคของเราคือใครบ้าง หลังจากนั้นก็ถึงขั้นตอนการทำ Influencer Marketing โดยเราได้ทำการคัดเลือก Influencer ที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมายของเรา และมีการทำการประชาสัมพันธ์ในหลากหลายช่องทางทั้งรูปแบบบทความลงใน Website การทำ Post Facebook ทำ Video ร่วมกับ Youtuber ทั้งสายกิน สายทำอาหารเพื่อเป็นการกระตุ้นให้ผู้บริโภคสนใจอยากลองชิมผลไม้นำเข้าจากญี่ปุ่นมากขึ้น โดยแคมเปญนี้ก็ได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดีเกินความคาดหมาย
CPO
Chief Project Officer (CPO) and Corporate Management DirectorPimpakarn Lertvanasbodiพิมพกานต์ เลิศวนัสบดี
Explore more Japan !
มิติใหม่ของการเดินทางท่องเที่ยวที่ญี่ปุ่น
Promotion・Campaign
งานโปรโมตวัตถุดิบเพื่อขยายช่องทางการขายหอยเชลล์โฮตาเตะญี่ปุ่นในประเทศไทย
PR・Marketing Support
งาน INNO-vation โครงการสนับสนุน “คน・ไอเดีย・นวัตกรรม” ที่กล้าบ้าบิ่นเพื่อเป็นสะพานเชื่อมความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชน
Event・ Promotion Support