\ INNO-vation โครงการ “คน・ไอเดีย・นวัตกรรม” /
สะพานเชื่อมความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชน




ระยะเวลา: | วันจันทร์ที่ 20 มิถุนายน 2565 – วันอังคารที่ 28 กุมภาพันธ์ 2566 |
ผู้จัดงาน: | กระทรวงกิจการภายในประเทศและการสื่อสาร ประเทศญี่ปุ่น |
หมวดหมู่: | PR・Promotion Event |
ภาพรวมโครงการ:
โครงการ INNO-vation บ้า-กล้า-คิด ถูกจัดขึ้นครั้งแรกในปี 2014 ณ ประเทศญี่ปุ่น โดยกระทรวงกิจการภายในประเทศและการสื่อสารของประเทศญี่ปุ่น ส่วนในประเทศไทยนั้น ครั้งนี้ได้จัดขึ้นเป็นปีที่ 3 และทาง mediator ก็ได้รับมอบหมายให้เป็นผู้ประสานงานในโครงการมาตลอดทั้ง 3 ครั้งในประเทศไทย และในครั้งนี้ทางโครงการได้เปิดรับสมัครไอเดียสร้างสรรค์ทุกรูปแบบ เปิดโอกาสให้ประชาชนทุกระดับจากหลากหลายแวดวงสาขาอาชีพ ไม่จำกัดอายุ เพศ หรือการศึกษา สามารถนำเสนอไอเดีย “แปลกแหวกแนว” เข้ามาได้ โดยกรรมการผู้ตัดสินจะเป็นผู้ทรงคุณวุฒิจากหลากหลายวงการทั้งจากประเทศญี่ปุ่นและประเทศไทย และพิเศษสำหรับประเทศไทยได้มีคำถามพิเศษจาก Sponsor ในสาขา Sponsor Challenge ซึ่งในปีนี้มีคนไทยให้ความสนใจร่วมส่งไอเดียเข้ามาอย่างล้นหลาม โดยมีไอเดียรวมหมดทั้งสิ้น 1,716 ไอเดีย เป็นไอเดียสาขา Generation Award / Sponsor Challenge 1,413 ไอเดีย และไอเดียสาขา Distruptive Challenge 303 ไอเดีย มีคนไทยที่ได้รับรางวัล Generation Award / Sponsor Challenge ทั้งหมด 36 ไอเดีย และไอเดียที่ได้เข้ารอบสาขา Distruptive Challenge 1 ไอเดีย ซึ่งเป็นคนไทยคนที่ 2 ที่ได้เข้ารอบในสาขานี้ และได้รับเงินสนุนการทำโปรเจคสูงสุดถึง 1 ล้านบาท!!
รายละเอียดงาน:
・ | ประชาสัมพันธ์โครงการเพื่อหาผู้ส่งไอเดีย |
・ | เชื้อเชิญ Sponsor มาเป็นผู้สนับสนุนเงินรางวัล |
・ | จัดการขันตอนการรับสมัครไอเดียตั้งแต่ต้นจนจบ |
・ | จัดพิธีมอบรางวัลของ Sponsor ในประเทศไทย |
・ | ดูแลความเรียบร้อยทั้งหมดของงาน |
ทางเมดิเอเตอร์ได้รับความไว้วางใจให้เป็นผู้ดูแลประสานงานโครงการนี้มา 3 ครั้งแล้ว และในครั้งนี้พวกเราก็ได้ตั้งเป้าหมายที่จะประชาสัมพันธ์งานนี้ให้เข้าถึงผู้คนในวงกว้างมากยิ่งขึ้นเพื่อให้มีผู้มาสมัครร่วมส่งไอเดียกันมากขึ้น แสดงพลังศักยภาพแห่งความคิดสร้างสรรค์ของคนไทยสู่ระดับสากล เราได้วางแผนการประชาสัมพันธ์ให้ครอบคลุมคนทุกเพศทุกวัย ตั้งแต่นักเรียน นักศึกษา ไปจนถึงประชาชนทั่วไป โดยในส่วนของการประชาสัมพันธ์เราก็ได้ส่งข้อมูลไปตามโรงเรียนและมหาวิทยาลัยต่าง ๆ และมีการเลือกใช้ Influence ที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมายทำให้เราประสบความสำเร็จในการเชิญชวนคนเข้ามาร่วมส่งไอเดียในครั้งนี้
ผู้รับผิดชอบ: | นงลักษณ์ เอมละออ (นุ้ย) Project Manager |
![]() |
สำหรับโครงการในครั้งนี้ เราได้เน้นความสำคัญกับการประชาสัมพันธ์โครงการเพื่อที่ให้โครงการ “INNO-vation” ประสบผลสำเร็จอย่างราบรื่น เราจึงต้องมีการวางแผนงานอย่างรัดกุม และด้วยงานที่มีการทำงานหลายส่วน ตั้งแต่การรับสมัครไอเดีย การทำประชาสัมพันธ์ การจัดเก็บข้อมูลผู้สมัคร การหา Sponsor รวมกระทั้งการจัดงานรับรางวัลด้วย ทำให้ต้องมีการสื่อสารกันในทีมอย่างสม่ำเสมอและมีประสิทธิภาพมากที่สุด
นงลักษณ์ เอมละออ (นุ้ย)
Project Manager |
---|