Contribution แนะนำบริการ
ค้นหา pain point และ needs ที่แท้จริง จากการรับฟังเสียงโดยตรงจากกลุ่มเป้าหมาย
การสัมภาษณ์กลุ่ม (Focus Group Interview หรือ FGI) เพื่อรับฟังเสียงจากผู้บริโภคชาวไทย (หรือชาวญี่ปุ่นที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย) ที่เป็นกลุ่มเป้าหมายของสินค้าและบริการของคุณ นอกเหนือจากการเก็บข้อมูลที่เป็นตัวเลขจากการทำแบบสอบถาม ที่เรียกว่า "การวิจัยเชิงปริมาณ" แล้ว การสัมภาษณ์แบบไม่เป็นทางการกับคนจำนวนน้อยเพื่อรวบรวมข้อมูลเชิงลึก เชิงเหตุผลเพื่อนำมาวิเคราะห์ ที่เรียกว่า "การวิจัยเชิงคุณภาพ" ก็เป็นรูปแบบการสำรวจที่ทำให้มองเห็นความต้องการผู้บริโภคหรือปัญหาของสินค้าและบริการได้ ภายใต้การเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของตลาดประเทศไทยในปัจจุบัน การทำสำรวจอย่างสม่ำเสมอจะช่วยให้เข้าใจความต้องการของและปรับแผนกลยุทธ์ให้เหมาะสมกับตลาด ณ ตอนนั้นได้อย่างแท้จริง
งานที่เราส่งมอบให้กับลูกค้า
- สำรวจความต้องการของลูกค้า
- จัดทำหัวข้อสัมภาษณ์
- กำหนด/สรรหากลุ่มตัวอย่าง
- ดำเนินการสัมภาษณ์ในวันจริง
- จัดทำรายงาน (รายงานสรุปผลและถอดเทปสัมภาษณ์ / ภาษาญี่ปุ่น)
สิ่งที่เราใส่ใจ
- เราสามารถช่วยพัฒนาเมนูใหม่ให้กลุ่มตัวอย่างได้ชิม สำหรับสินค้ากลุ่มอาหาร
- เราสามารถจัดหาล่ามพูดพร้อม (ไทย-ญี่ปุ่น) เพื่อให้ท่านได้ฟังการสัมภาษณ์สดในวันจริง และสามารถถามคำถามเพิ่มเติมได้กับกลุ่มเป้าหมายได้โดยตรงเพื่อให้เข้าใจได้อย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น
- หมายเหตุ : การสัมภาษณ์กลุ่ม (FGI) เป็นการทำสำรวจกับกลุ่มตัวอย่างในจำนวนจำกัด ตัวเลขที่ได้ไม่อาจอ้างอิงเพื่อใช้วิเคราะห์เชิงปริมาณได้ รวมทั้งความคิดเห็นจากกลุ่มตัวอย่างเป็นเพียงความเห็นของกลุ่มคนเพียงกลุ่มหนึ่ง มิอาจอ้างอิงว่าเป็นความเห็นของคนไทย (หรือคนญี่ปุ่น) ทั้งหมดได้ เราแนะนำให้ทำการสำรวจเชิงปริมาณโดยแบบสอบถามควบคู่กันไปกับการสัมภาษณ์กลุ่ม
ผลงานของเรา
- สำรวจความสนใจและพฤติกรรมการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ของคนไทย (ปี 2017, B to C)
- สำรวจความสนใจสินค้าจากจังหวัดโอกินาวะของคนไทย (ปี 2018, B to C)
- สำรวจความสนใจเกี่ยวกับคอนเทนต์ญี่ปุ่น (มังงะ อะนิเมะ เกมส์) ของคนไทย (ปี 2018, B to C)
- สำรวจความสนใจเรื่องการเรียนต่อต่างประเทศของคนไทย (ปี 2019, B to C)
- สำรวจปัญหาฝ่ายบุคคลของบริษัทสัญชาติญี่ปุ่นในประเทศไทย (ปี 2020, B to B)
Customer Reviews ลูกค้าของเรา
-
ที่สุดของความสามารถในการนำเสนอและทำงานระหว่างไทย-ญี่ปุ่น
ผมใช้บริการเมดิเอเตอร์มาตั้งแต่ขั้นตอนการทำการศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการ (Feasibility Study) ประทับใจคุณกันตธรมากที่มีความเข้าใจคนญี่ปุ่นมากกว่าคนญี่ปุ่นแท้ๆ เสียอีก รวมทั้งทีมงานที่มากด้วยประสบการณ์ที่นำเสนอแผนงานต่างๆ ได้อย่างเกินความคาดหมายทั้งสิ้น ภายใต้สถานการณ์/เงื่อนไขที่ยากลำบาก ทุกคนล้วนแต่ไม่ย่อท้อ พยายามหาทางออกและดำเนินการจนเสร็จสิ้นได้อย่างราบรื่น หากไม่มีเมดิเอเตอร์พวกเราคงไม่สามารถมาไกลได้ถึงเพียงนี้ ขอบคุณมากจริงๆ ครับ
- Service Category
- research
- เจ้าหน้าที่บริษัท IT เครือยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่น
Project Manager ทีมงาน
กันตธร วรรณวสุ
CEO
สิ่งสำคัญในการทำการสำรวจผ่านการสัมภาษณ์กลุ่ม (Focus Group Interview หรือ FGI) คือ การทำให้ลูกค้านักลงทุนชาวญี่ปุ่น ได้เข้าใจสภาพและสถานการณ์ของตลาดในประเทศไทย เนื่องจากตลาดในปัจจุบันนี้ ต่างเต็มไปด้วยสินค้าจากทั่วทุกมุมโลก ถึงแม้จะเป็นสินค้าจากญี่ปุ่นที่มีชื่อเสียงเรื่องคุณภาพ ก็จำเป็นต้องเข้าใจจุดอ่อนจุดแข็งของตน และวางแผนธุรกิจให้เหมาะสม ดังนั้นในการทำ Focus Group เราจะพยายามดึงความเห็นและข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการวางแผนให้ออกมาได้มากที่สุดเสมอ ด้วยการเข้าใจทั้งวัตถุประสงค์ของเจ้าของงานฝั่งญี่ปุ่นและผู้เข้าร่วมสัมภาษณ์คนไทยเป็นอย่างดี